Episode 1 : "ทำเลดี" ดูยังไง?

Episode 1 : "ทำเลดี" ดูยังไง?

how do you determine a great location ?

PS_ทำเลดี ดูอย่างไร.png

เดินทางสะดวก


เพราะ เวลาเป็นสิ่งที่มีค่า มากที่สุดของมนุษย์ ความใฝ่ฝันวัยเด็ก จนถึงปัจจุบันของหลายๆคนคือ มีประตูโดเรม่อน ที่พาเราไปอีกที่ได้เลยโดยไม่ต้องเดินทางใช่มั้ยคะ เพราะอย่างงั้น การเดินทางสะดวก จึงสำคัญที่สุด โดยต้องดูว่า กลุ่มเป้าหมายที่อาศัยในอสังหาประเภทที่เรากำลังหมายตา เค้าเดินทางด้วยวิธีใด ถ้าเป็น คอนโด ที่จอดรถไม่ถึง 100% แน่นอนว่าคนต้องการใช้รถไฟฟ้า ถ้าห่างจากสถานีระยะเดินไม่ไหว คือเกิน 400-500 ม. ก็ต้องมี วินมอเตอร์ไซค์ หรือ รถสาธารณะที่มาบ่อยไม่ต้องรอนาน ถ้าเป็นชาวต่างชาติ ระยะ 800 ม. - 1 กม. เขาอาจเดินไหวอยู่ ถ้ารอบๆอาคารรายล้อมด้วยร้านอาหาร ร้านค้าที่ตอบโจทย์ lifestyle ชาวต่างชาติได้ เช่น คอนโดในซอยลึก แต่อยู่ย่านทองหล่อ ก็พบว่าต่างชาติอยู่กันหนาแน่นทีเดียว แต่ถ้าประเภทอสังหาฯ นั้นเป็น บ้าน คนที่ซื้อบ้านมักเพราะ ต้องการพื้นที่สำหรับครอบครัว เช่นลูกเล็กๆ ดังนั้นคนกลุ่มที่เป็นพ่อแม่คน มักจะขับรถยนต์เป็นหลัก ดังนั้นต้องใกล้ทางด่วน มีซอยลัด เลี่ยงรถติดได้หลายทาง เข้าเมืองมาทำงาน หรือส่งลูกไปโรงเรียนต้องง่าย หรือเสาร์ อาทิตย์ต้องขับรถพาลูกไปเที่ยวต่างจังหวัดได้ง่ายๆ เป็นต้น หรือถ้าเป็น อสังหาฯเชิงพานิชย์ เช่น โกดังสินค้า อาคารพานิชย์ การเดินทางสะดวกยิ่งเป็นเรื่องสำคัญเพราะต้องวิ่งออกไปหาลูกค้า หรือต้องให้ลูกค้าวิ่งเข้ามารับบริการที่ร้านให้สะดวกที่สุด ดังนั้น > 50% ข้อแรกในการพิจารณาทำเลดี คือ การเดินทางต้องสะดวกค่ะ


มีของกินอุดมสมบูรณ์


ของกิน แม้ทุกวันนนี้เราจะสั่งอาหารทาง online ได้สะดวก แต่ทำเลที่เดินออกมาก็มีอาหารปรุงสุกสดใหม่ให้ทานได้เลยย่อมดีกว่าอยู่แล้ว มนุษย์เราชอบออกจากบ้าน เข้าสังคม พบปะสังสรร เปลี่ยนบรรยากาศ บางคนเสพบรรยากาศมากกว่ารสชาติของอาหารด้วยซ้ำ คงไม่มีใครสั่งอาหาร online มาทานได้ทุกมื้อ ถูกมั้ยคะ ดังนั้น ทำเลที่อาหารการกินอุดมสมบูรณ์ ถือว่าเป็นทำเลดี โดยเฉพาะสำหรับในแง่ที่อยู่อาศัยค่ะ


ใกล้แหล่งงาน


ใกล้แหล่งงานแล้วดียังไง ในแง่ของที่อยู่อาศัย หมายถึง ถ้าเราจะปล่อยขายหรือเช่า เรามีลูกค้ารออยู่เป็นจำนวนมาก คนกองอยู่ตรงไหน ปัจจัย 4 ก็ต้องมาก่อน ซึ่ง บ้าน (ที่อยู่อาศัย) เป็นอย่างแรกที่คนมองหาแน่นอนเวลาย้ายงานใหม่ เปิดออฟฟิศใหม่


ใกล้สถานศึกษา


คนวัยทำงานที่มีกำลังซื้อ มักจะเป็นคนที่ทำงานมานานสักพักหนึ่ง ส่วนใหญ่ก็มักแต่งงานมีลูกกันแล้ว ดังนั้น ถ้าใกล้โรงเรียนดีๆ ที่อยากให้ลูกเรียนด้วยแล้ว ทำเลนั้นคือตอบโจทย์คนเป็นพ่อเป็นแม่ที่สุด เพราะเราคงไม่อยากให้ลูกตื่นเช้ามากๆ แล้วนั่งกินข้าวในรถ เรียกว่าโตในรถ เดินทางเป็นชั่วโมงๆทุกวันที่ต้องไปเรียน พาลจะทำให้ลูกเกลียดการไปโรงเรียนเสียเปล่าๆ จริงมั้ยคะ


มีโรงพยาบาลดีๆ อยู่ใกล้


โรงพยาบาลเป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก สำหรับคนมีลูกเล็ก เพราะเด็ต้องรับวัคซีน ต้องตรวจสุขภาพ เช็คพัฒนาการอยู่เรื่อยๆ ยิ่งบางคนตอนเด็กยังไม่แข็งแรงป่วยบ่อยๆ การที่ทนฟังเสียงลูกร้องก่อนจะถึงโรงพยาบาลมันทรมานหัวใจคนเป็นพ่อเป็นแม่ยิ่งนัก และบางครอบครัวก็ยังมีผู้สูงอายุภายในบ้านซึ่งต้องระมัดระวังเป็นพิเศษการไปถึงโรงพยาบาลช้าเพียงแค่ 15 นาที ก็อาจมีผลชี้เป็นชี้ตายกันเลยทีเดียว ดังนั้น ถ้ามีโรงพยาบาลดีๆ โดยเฉพาะแผนกเด็ก และ แผนกเกี่ยวกับโรคเสี่ยงเฉียบพลัน อย่างเรื่องสมองและหัวใจอยู่ใกล้บ้าน เป็นเรื่องที่สำคัญ และจำเป็นมากๆทีเดียวค่ะ


โรงพยาบาล และ สถานศึกษา ก็คือ แหล่งงาน


สถานศึกษา โดยเฉพาะ มหาวิทยาลัย จะมีทั้งอาจารย์ นักศึกษา เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ในนั้นจำนวนมาก โรงพยาบาลก็เช่นกัน นอกจาก หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่แล้ว ยังมีญาติผู้ป่วยที่ต้องการที่พักชั่วคราวตอนมาเฝ้าไข้ บางคนเช่าโรงแรมใกล้โรงพยาบาลนานกว่า 3 - 6 เดือน ลูกค้าของพลอยเองบางครอบครัวก็ซื้อคอนโดใกล้โรงพยาบาลดีๆที่รักษาเป็นประจำ สำหรับให้คนในครอบครัวมาพัก เผื่อใครต้องเวียนกันมาหาหมอมันเสียเลยก็มีค่ะ และที่สำคัญ มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาล ไม่ใช่จะเปิด หรือ ปิดทิ้งกันง่ายๆ ดังนั้น เป็นทำเลที่ค่อนข้างถาวร กว่าแหล่งงานชนิดอื่นๆ อย่างที่เราจะเห็นว่าการลงทุนคอนโดถ้าไม่ใช่ CBD จริงๆแล้ว ที่น่าสนใจได้ yield สูงๆ ก็จะกระโดดไปย่านมหาวิทยาลัยชานเมือง อย่างรังสิต ศาลายา กันเลยทีเดียว


และท่านใดที่อยากหาซื้อขาย

  • คอนโดหรูใจกลางเมือง, คอนโดวิวแม่น้ำ, คอนโดสไตล์รีสอร์ต
  • บ้านหรู ในย่านเลียบด่วน - เอกมัย, พัฒนาการ - กรุงเทพกรีฑา, บางนา - ศรีนครินทร์
  • ที่ดินสวย ปลูกบ้านตากอากาศ บ้านสวน วิวสวย อากาศดี ใกล้กทม.
  • ที่ดินสำหรับสร้างโกดังใกล้ถนนวงแหวนกาญจนาภิเษก ติดต่อเรามาได้เลยค่ะ
PROPERTY SELECTED นายหน้าอสังหามืออาชีพ "คอนโดหรู บ้านหรู ที่ดินสวย" คัดแล้ว ของดี คุ้มชัวร์ คุณสามารถไปดู คอนโด บ้าน หรือ ที่ดินของเรา ได้เลย แล้วคุณจะรู้ว่า อสังหาทุกชิ้นที่เราคัดมาขายนั้นดีจริงๆ ถ้าไม่ดีเราไม่รับเข้ามาขาย เราคัดแล้ว คุ้มแน่นอนค่ะ

บทความอสังหาอ่านง่าย โดย พลอย - นายหน้าอสังหามืออาชีพ


PROPERTY SELECTED เราคัด คุณคุ้ม

Latest Listings

ทำไม เศรษฐีจีน แห่ซื้อบ้านหรู ใกล้โรงเรียนนานาชาติ

ทำไม เศรษฐีจีน แห่ซื้อบ้านหรู ใกล้โรงเรียนนานาชาติ

ชาวจีนแห่ย้ายลูกมาเรียนโรงเรียนอินเตอร์ ย่านรัชดา-กรุงเทพกรีฑา-บางนา

Episode 4 : อสังหามีกี่ประเภท ?

Episode 4 : อสังหามีกี่ประเภท ?

อสังหามีหลายประเภท แต่ละประเภทนั้น ก็มีลักษณะเด่น และวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันไป โดยแบ่งออกได้เป็น 2 หมวดใหญ่

Episode 3 : ลงทุนในอสังหา "ดียังไง"​ ?

Episode 3 : ลงทุนในอสังหา "ดียังไง"​ ?

การลงทุนในอสังหาฯมีข้อดีหลายอย่างที่คุณอาจสนใจ วันนี้ PROPERTYSELECTED จะมาบอกให้คุณรู้กันค่ะ